TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỨNG ĐẦU NƯỚC ÚC VỀ CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP NĂM 2017

Mới đây, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds vừa công bố danh sách những trường đại học Úc có cơ hội việc làm sau tốt nghiệp tốt nhất năm 2017. Bảng xếp hạng này đánh giá các trường đại học thông qua 5 tiêu chí: danh tiếng của nhà tuyển dụng; công việc của cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp; quan hệ đối tác với các nhà tuyển dụng; sự tương tác giữa nhà tuyển dụng và sinh viên khi còn đi học; tỷ lệ có việc làm sau tốt nghiệp. Đây sẽ là những gợi ý cần thiết cho các bạn đang muốn du học Úc.

>> NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐĂNG KÝ DU HỌC ÚC (PHẦN 2)

>> TẠI SAO NÊN DU HỌC ÚC ???

>> NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐĂNG KÝ DU HỌC ÚC (PHẦN 1)

1. University of Sydney

Được thành lập vào năm 1850 tại Sydney bang New South Wales nước Úc, University of Sydney là viện đại học đầu tiên tại Úc, nổi tiếng với công tác giảng dạy xuất sắc

Trường đại học Sydney tự hào là cái nôi của những danh nhân thành đạt như John Howard – Cựu Thủ Tướng Úc, ông Clive James  – Tác giả Chương trình Nhân vật truyền hình, Ngài John Cornforth – Nhà khoa học đoạt giải Nobel Hóa học, Giáo sư Bob May –  Nhà khoa học đầu ngành của Anh, James Wolfensen – Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới… Đây cũng là ngôi trường duy nhất của Úc xuất hiện trong top 10 trường đại học đứng đầu thế giới về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp (vị trí thứ 4).

University of Sydney NSW

2. University of Melbourne

Đại học Melbourne là trường đại học đứng đầu trong nhóm 8 trường đại học nghiên cứu tại Úc. Được thành lập vào năm 1853, Melbourne  là trường đại học cổ nhất ở Victoria và cổ thứ 2 ở Úc. Đại học Melbourne là nơi đặt trụ sở của hơn 100 trung tâm và viện nghiên cứu. thế mạnh của trường nằm ở các lĩnh vực như: Cơ khí công nghệ, Khoa học cuộc sống, Khoa học vậy lý, Y tế v.v…

Theo tổng hợp từ Graduate Destinations Survey sinh viên tốt nghiệp từ University of Melbourne nhận được mức lương trung bình năm cao nhất trong số các trường Đại học ở Úc (hơn $62,659)

University of Melbourne

3. Australian National University (ANU)

Đại học Quốc gia Úc – ANU – Australia National University tọa lạc tại thủ đô Canberra, là trường có lịch sử lâu đời nhất nước Úc. Trường nổi tiếng với chương trình đào tạo đa dạng và đội ngũ giảng viên xuất sắc nhất trong nước và quốc tế. ANU nổi tiếng là một trong những trường đào tạo nên những chuyên gia, những nhà quản lý xuất sắc trên mọi lĩnh vực.

Có 6 cựu sinh viên của trường đạt giải Nobel, chiếm số lượng nhiều nhất trong số các trường Đại học tại Úc. Ngoài ra, 94% các công trình nghiên cứu của Đại học Quốc gia Úc là “vượt mức tiêu chuẩn chung của thế giới”, theo báo cáo chất lượng nghiên cứu của Chính phủ Úc Australian Government’s Excellence in Research for Australia Report.

Australian National University – Linnaeus Building

4. Monash University

Đại học Monash là thành viên của Go8 (gồm 8 trường đại học danh tiếng nhất nước Úc); nằm trong top 70 trường đại học tốt nhất thế giới. Trường nổi tiếng với các chuyên ngành: dược, khoa học máy tính, kỹ thuật cơ khí, sư phạm, hóa.

Tại Monash, sinh viên không chỉ được học tập, trau dồi khả năng chuyên môn mà còn được phát triển và tăng cường các kỹ năng mềm cùng khả năng lãnh đạo. Chính vì vậy, các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao và cân nhắc đến những sinh viên từ ngôi trường này. Theo thống kê, 89% sinh viên của trường có việc làm toàn thời gian sau 6 tháng tốt nghiệp.

Monash University

5. University of Queensland (UQ)

Đại học Queensland là một trường đại học công lập danh tiếng thế giới có chương trình dạy và học đạt chất lượng quốc tế cùng đội ngũ giảng viên dày kinh nghiệm luôn cập nhật với môi trường thế giới. Tính đến nay, trường có hơn 95 học giả là thành viên của một trong 4 học viện hàn lâm danh giá nhất nước Úc, trường cũng đạt được nhiều giải thưởng về thành tích giảng dạy nhất nước Úc.

Chất lượng đào tạo hàng đầu nước Úc giúp cho sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Queensland có những cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp, tỷ lệ công việc sau khi tốt nghiệp đạt 86.3% , lương sau khi tốt nghiệp khoảng $42,000.

University of Queensland
Pin It

Để lại bình luận

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*